Thiết kế đường Vành Đai 3 như thế nào là câu hỏi mà nhiều khách hàng rất quan tâm đặc biệt là khi ngày khởi công 18/06/2023 đang cận kề, tuyến đường huyết mạch này có đủ sức giảm tải áp lực giao thông cho toàn thành phố hay không phụ thuộc lớn vào thiết kế của nó, bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin này.

Đôi nét về đường Vành Đai 3 TP Hồ Chí Minh

Đường Vành Đai 3 (CT 40, một số thông tin cũ là CT 22) là một trong 4 tuyến đường Vành Đai của TP Hồ Chí Minh bên cạnh Vành Đai 1 đã khép kín, Vành Đai 2 đang triển khai và Vành Đai 4 đã có quy hoạch từ lâu. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết về thiết kế đường Vành Đai 3, công trình dự kiến được khởi công vào ngày 18/06/2023 tới đây.

Các tuyến đường Vành Đai tại TP Hồ Chí Minh
Các tuyến đường Vành Đai tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 16/06/2022, Quốc hội khóa 15 đã ban hành Nghị quyết số 57 thông qua chủ trương đầu tư Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76.34 km, đi qua bốn địa phương bao gồm: đoạn qua TP.HCM 47.51 km; Đồng Nai 11.26 km; Bình Dương 10.76 km và Long An 6.81 km.

Cơ chế về vốn làm đường Vành Đai 3 TP Hồ Chí Minh
Cơ chế về vốn làm đường Vành Đai 3 TP Hồ Chí Minh

Vành Đai 3 còn đặc biệt ở chỗ là tuyến đường kết nối hết các cao tốc cũng như Quốc lộ hướng tâm của TP Hồ Chí Minh, các đường đó bao gồm:

Đường Vành Đai 3 và 6 tuyến đường Cao tốc kết nối TP HCM và Sân bay Quốc Tế Long Thành
Đường Vành Đai 3 và 6 tuyến đường Cao tốc kết nối TP HCM và Sân bay Quốc Tế Long Thành

Thiết kế đường Vành Đai 3

Theo thông tin mới nhất năm 2023 thì ở giai đoạn 1 thiết kế đường Vành Đai 3 sẽ có 4 làn xe, vận tốc sẽ từ 60 – 100 km/h, trong đó đoạn đi qua Thành phố Thủ Đức (Quận 9) của TP Hồ Chí Minh sẽ có làn chạy trên cao, điều này là phù hợp với cảnh quan đô thị hiện đại của TP Thủ Đức, số lượng hộ dân bị ảnh hưởng ít nhất và giảm được chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng.

Thông tin mới nhất về đường Vành Đai 3 TP HCM
Thông tin mới nhất về đường Vành Đai 3 TP HCM
Đoạn đi trên cao và song hành chạy bên dưới theo thiết kế đường Vành Đai 3
Đoạn đi trên cao và song hành chạy bên dưới theo thiết kế đường Vành Đai 3
Đoạn đi trên cao và song hành chạy bên dưới theo thiết kế đường Vành Đai 3
Đoạn đi trên cao và song hành chạy bên dưới theo thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3 - Mặt cắt đứng khi hoàn thiện
Thiết kế đường Vành Đai 3 – Mặt cắt đứng khi hoàn thiện
Thiết kế đường Vành Đai 3 - Mặt cắt đứng khi qua khu dân cư
Thiết kế đường Vành Đai 3 – Mặt cắt đứng khi qua khu dân cư

Làn xe theo thiết kế đường Vành Đai 3 ở giai đoạn 1

  • Bến Lức – Nhơn Trạch – Tân Vạn: 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp (Bao gồm đoạn đi qua Quận 9)
  • Tân Vạn – Bình Chuẩn: 4 làn xe, 2 làn xe hỗn hợp
  • Bình Chuẩn – Quốc lộ 22 – Bến Lức: 4 làn xe, có điểm dừng khẩn cấp
  • Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh và Cầu Nhơn Trạch: 4 làn xe
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3
Thiết kế đường Vành Đai 3

Tốc độ theo thiết kế đường Vành Đai 3

  • Bến Lức – Nhơn Trạch – Tân Vạn: Tối đa: 100 km/h, Tối thiểu: 60 km/h
  • Tân Vạn – Bình Chuẩn: Tối đa: 90 km/h, Tối thiểu: 50 km/h
  • Bình Chuẩn – Quốc lộ 22 – Bến Lức: Tối đa: 80 km/h, Tối thiểu: 60 km/h
  • Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh và Cầu Nhơn Trạch: Tối đa: 80 km/h
Thiết kế đường Vành Đai 3 có làn đường cao tốc
Thiết kế đường Vành Đai 3 có làn đường cao tốc
Hình ảnh thiết kế đường VĐ 3
Hình ảnh thiết kế đường VĐ 3
Phối cảnh thiết kế đường Vành Đai 3 TP Hồ Chí Minh
Phối cảnh thiết kế đường Vành Đai 3 TP Hồ Chí Minh

Các dự án tại Thành phố Thủ Đức hưởng lợi từ đường Vành Đai 3

Theo thiết kế đường Vành Đai 3 thì sẽ có nhiều phương tiện được di chuyển trên đường này, trong đó có xe ô tô và có thể là xe máy (làn tổng hợp), vậy khi hoàn thành thì đường VĐ 3 chắc chắn sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề cho giao thông, đồng thời việc kẹt xe cục bộ trên nhiều đoạn đường cũng được tháo gỡ, đặc biệt là ở Quận 9 (TP Thủ Đức).

Xem thêm:  Vị trí và thiết kế các nút giao đường Vành Đai 3 TP HCM

Vậy đâu là các dự án mà ở TP Thủ Đức được hưởng lợi nhất từ Vành Đai 3?

Dự án MT Eastmark City Quận 9

Dự án MT Eastmark City có lẽ là dự án được hưởng lợi nhiều nhất khi đường Vành Đai 3 hoàn thành, khu căn hộ này nằm mặt tiền VĐ 3 thuộc KDC Centana Điền Phúc Thành, ngay nút giao với đường Lò Lu nối dài, đồng thời với việc cách nút giao giữa Vành Đai 3 và Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chỉ 900m, nơi đây hứa hẹn sẽ là công trình giao thông quan trọng nhất cho cư dân của chung cư này.

Hiện căn hộ MT Eastmark City Quận 9 đang có giá bán tốt nhất TP Thủ Đức, chỉ từ 43 – 47tr/m2 (đã có VAT).

Vị trí căn hộ MT Eastmark City Quận 9
Vị trí căn hộ MT Eastmark City Quận 9
Nằm ngay nút giao giữa Lò Lu nối dài và Vành Đai 3, thuộc KDC Centana Điền Phúc Thành
Nằm ngay nút giao giữa Lò Lu nối dài và Vành Đai 3, thuộc KDC Centana Điền Phúc Thành
Vị trí dự án MT Eastmark City và nút giao Vành Đai 3 - Cao Tốc CT01
Vị trí dự án MT Eastmark City và nút giao Vành Đai 3 – Cao Tốc CT01

Theo thiết kế đường Vành Đai 3 thì vị trí nút giao với Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và nút giao thông An Phú (đầu đường Cao tốc, nơi giao với đường Mai Chí Thọ Quận 2) chỉ cách nhau 9 km, nên cư dân căn hộ MT Eastmark City có thể di chuyển rất nhanh vào trung tâm Quận 2 chỉ khoảng hơn 10 phút.

Nút giao thông An Phú cách nút giao với Vành Đai 3 của Cao tốc CT01 chỉ 9km
Nút giao thông An Phú cách nút giao với Vành Đai 3 của Cao tốc CT01 chỉ 9km

Khu đô thị Đông Tăng Long

Khu đô thị Đông Tăng Long cũng có 1 mặt tiếp giáp với đường Vành Đai 3, nên trong tương lai thì cư dân của dự án do HUD làm chủ đầu tư cũng hưởng lợi lớn nhờ sự phát triển của hạ tầng giao thông.

Xem thêm:  Khởi công nâng cấp đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT 994)

Khu đô thị này hiện chỉ mới xây dựng một số phân khu nhà phố, đã bán hết từ lâu, khu căn hộ chưa thấy có thông tin triển khai.

Vị trí khu đô thị Đông Tăng Long cùng các khu vực lân cận
Vị trí khu đô thị Đông Tăng Long cùng các khu vực lân cận

Khu đô thị Vinhomes Grand Park

Đường Vành Đai 3 đi ngang trung tâm của KĐT Vinhomes Quận 9, nên hiển nhiên cư dân của khu đô thị do Vingroup đầu tư này cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt giải quyết vấn đề kẹt xe mà cư dân của dự án này đang gặp phải.

Vị trí khu đô thị Vinhomes Grand Park
Vị trí khu đô thị Vinhomes Grand Park

Giá và tiến độ một số phân khu của khu đô thị Vinhomes Grand Park bạn có thể tham khảo (cập nhật tháng 06/2023):

  • Căn hộ The Rainbow giá từ 35 – 42tr/m2 (đã nhận nhà từ 2020)
  • Căn hộ The Origami giá từ 40 – 70tr/m2 (đã nhận nhà từ 2022)
  • Căn hộ The Beverly giá từ 65 – 85tr/m2 (đã xây dựng tầng 5)
  • Căn hộ The Beverly Solari giá từ 45 – 70tr/m2 ( chuẩn bị bàn giao cuối năm 2023)
  • Căn hộ Masteri Centre Point, giá từ 65 -75tr/m2, bàn giao cuối năm 2023.
  • Căn hộ Lumiere Boulevard, giá từ 65 – 85tr.m2, bàn giao đầu năm 2024.
  • Nhà phố The Manhattan giá từ 16 tỷ/ căn, đã bàn giao
  • Nhà phố Manhattan Glory giá từ 14 tỷ/ căn, đã bàn giao
  • Dinh thự The Rivus giá từ 180 tỷ/ căn, đang xây dựng, dự kiến bàn giao 2023-2024.

Và hiện nay Vinhomes Grand Park đang cho khách hàng booking phân khu Glory Heights, đây được đánh giá là phân khu cao cấp, phiên bản Landmark của Vinhomes Quận 9, đặc biệt chỉ vài bước chân là cư dân có thể di chuyển đến Vincom Mega Mall lớn nhất miền Nam, cùng với rất nhiều tiện ích đẳng cấp khác đặc quyền dành cho cư dân. Hiện chưa có giá bán truyền thông của khu này, tuy nhiên bằng kinh nghiệm chúng tôi dự đoán sẽ từ 65 – 75tr/m2.

Vincom Mega Mall dự kiến sẽ khai trương vào tháng 08/2023
Vincom Mega Mall dự kiến sẽ khai trương vào tháng 08/2023

Trên đây là các thông tin mới nhất về thiết kế đường Vành Đai 3, hy vọng bài viết sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đầy đủ hơn về công trình hạ tầng giao thông quan trọng bật nhất của TP Hồ Chí Minh nói chung và TP Thủ Đức nói riêng.

Xem thêm:  Quy hoạch Khu đô thị Cù Lao Bến Đình phân khu tỷ lệ 1/2000

Cảm ơn quý khách hàng đã xem bài viết, nếu quan tâm các dự án hưởng lợi từ đường Vành Đai 3, xin hãy liên hệ về Hotline 0938 279 155.