Hạ tầng huyện Bàu Bàng là một trong những mục tiêu được ưu tiên phát triển hàng đầu trong công cuộc dịch chuyển sự phát triển kinh tế, công nghiệp lên các địa phương phía Bắc tỉnh Bình Dương, đồng thời giúp gia tăng chỉ số cạnh tranh hạ tầng trong việc thu hút vốn FDI.

Với mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp trấn giữ tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh Bình Dương. Vậy trong giai đoạn 2022 – 2025 thì hạ tầng huyện Bàu Bàng sẽ hoàn thành thêm những hạng mục giao thông gì, tiếp tục thi công những con đường nào, triển khai mạnh mẽ những tuyến giao thông nào? Tất cả sẽ được chúng tôi tổng hợp lại tại bài viết này.

Dự án hạ tầng mới hoàn thành

Ở hạng mục này chúng ta có thể kể đến hàng loạt các tuyến đường giao thông quan trọng mới được Becamex và các chủ đầu tư khác bàn giao cho địa phương, nổi bật nhất trong đó có thể kể đến đó là:

  • Đường tạo lực Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng
  • Đường NC trong KCN Bàu Bàng
  • Đường DC trong Khu công nghiệp Bàu Bàng
  • Cùng nhiều tuyến đường lớn khác tại thị trấn Lai Uyên – Khu đô thị Công nghiệp Bàu Bàng.

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng

Một trong các công trình quan trọng về hạ tầng huyện Bàu Bàng đã bàn giao đó chính là đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng, đường này giúp kết nối trực tiếp từ Ngã 3 Tân Vạn (nút giao giữa TP Dĩ An, TP Biên Hòa và Thành phố Thủ Đức) đến điểm cuối là đường Hồ Chí Minh. Thông tin cơ bản như sau:

  • Tên đường toàn tuyến: Đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng
    • Giai đoạn 1: Đường Mỹ Phước – Tân Vạn
    • Giai đoạn 2: Đường tạo lực Mỹ Phước – Bàu Bàng
  • Điểm đầu: Ngã 3 Tân Vạn (nút giao với Quốc lộ 1A gần cầu Đồng Nai thuộc TP Dĩ An)
  • Điểm cuối: Cổng chào Khu đô thị – Công nghiệp Bàu Bàng
  • Tổng chiều dài toàn tuyến: 62km, chia làm 2 giai đoạn như sau:
    • Giai đoạn 1: Từ Ngã 3 Tân Vạn đến Khu công nghiệp Mỹ Phước có tên gọi là đường Mỹ Phước – Tân Vạn.
    • Giai đoạn 2: Từ Mỹ Phước, TX Bến Cát đến Huyện Bàu Bàng khoảng 20 km có tên gọi là đường Mỹ Phước Bàu Bàng
  • Lộ trình: Từ Ngã 3 Tân Vạn thuộc TP Dĩ An, sau đó lần lượt đi qua TP Thủ Dầu Một, Phú Mỹ của TX Bến Cát và Huyện Bàu Bàng. Nên đường còn có tên gọi là đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng hay đường tạo lực Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn.
  • Đối với giai đoạn 1: khoảng hơn 42 km, khởi công năm 2009 và đưa vào sử dụng từ năm 2015.
  • Giai đoạn 2: khoảng hơn 10km sẽ được thông xe vào quý II/2021 (hiện đã cho thông xe các làn xe chính giữa)
  • Đường rộng 61 m, 10 làn xe (6 làn xe dành riêng cho ô tô) và được thiết kế vận tốc 80km/h, ngoài ra trước đây đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn cũng dự kiến sẽ là đoạn cao tốc nên đường còn hay được gọi với tên đường Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng.
  • Ngoài ra theo quy hoạch thì sau khi đường vào Khu đô thị Bàu Bàng – Trung tâm hành chính Huyện Bàu Bàng sẽ kết thúc tại nút giao với tuyến đường Hồ Chí Minh chạy từ Bắc đến Nam.
  • Chủ đầu tư: Becamex IDC (Tổng công ty Becamex)
Một số hình ảnh mới nhất về tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng
Một số hình ảnh mới nhất về tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng
Một số hình ảnh mới nhất về tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng
Một số hình ảnh mới nhất về tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng

Đường NC trong KCN Bàu Bàng

Đường NC có đến 6 làn xe ô tô và xe tải, 4 làn xe máy ( tổng cộng có 10 làn xe, lộ giới khoảng 60 m) là tuyến đường dài khoảng 3,5 km, bắt đầu từ điểm đầu là nút giao với đường Quốc lộ 13 đến nút giao với đường DC, đây là tuyến đường rất nổi bật nếu nói về hạ tầng huyện Bàu Bàng những năm gần đây.

Tuyến đường NC tại Khu đô thị Bàu Bàng
Tuyến đường NC tại Khu đô thị Bàu Bàng

Đây là tuyến đường xương sống của khu đô thị Bàu Bàng, với hệ thống hạ tầng giao thông theo kiểu bàn cờ thì gần như các đường nhánh cũng rộng từ 20m trở lên cũng sẽ kết nối với tuyến đường DC này, trong đó có khu trung tâm hành chính Bàu Bàng, chợ, bệnh viện, trường học,… đều thông qua tuyến đường này.

Dọc theo 2 bên đường hiện đã là những dày nhà phố thương mại, kinh doanh sầm uất bật nhất trung tâm huyện Thị trấn Lai Uyên. Sau đây là một số hình ảnh thực tế của tuyến đường quan trọng nhất Khu đô thị Bàu Bàng.

Hai bên đường NC là các dãy nhà kinh doanh sầm uất
Hai bên đường NC là các dãy nhà kinh doanh sầm uất
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng có đường NC có đến 10 làn xe rất rộng
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng có đường NC có đến 10 làn xe rất rộng
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng có đường NC có đến 10 làn xe rất rộng
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng có đường NC có đến 10 làn xe rất rộng

Đường DC trong khu công nghiệp Bàu Bàng

Tương tự như đường NC, đường DC có đến 10 làn xe vô cùng rộng và thoáng với lộ giới khoảng 60 m, đường có điểm đầu ngay nút giao với đường NC, điểm cuối hiện đi đến đồn công an Bàu Bàng, đoạn đường hiện tại dài khoảng 4 km.

Đường DC trong KCN Bàu Bàng có lộ giới khoảng 60m
Đường DC trong KCN Bàu Bàng có lộ giới khoảng 60m

Nhờ vào công trình hạ tầng huyện Bàu Bàng này mà khi di chuyển đến KCN Bàu Bàng, lượng xe tải có thể linh hoạt trong việc lựa chọn đường đi khi mà tất cả các tuyến đường nhánh đều kết nối về đây, trong đó có đường QHC-N đi ngang dự án đất nền sổ sẵn giá chỉ từ 1,1 tỷ/ nền Nam An Bàu Bàng và nhà phố Thăng Long 2.

Sự khang trang từ hạ tầng huyện Bàu Bàng trong KCN
Sự khang trang từ hạ tầng huyện Bàu Bàng trong KCN

Dọc theo đường DC này chính là các công ty cả trong và ngoài nước, nổi bật nhất có thể kể đến các công ty như Công ty TNHH Kyungbang Việt Nam, Sunfiber Việt Nam, SEWANG Textile, Far Eastern Polytex Vietnam,…

Hạ tầng trong KCN Bàu Bàng
Hạ tầng trong KCN Bàu Bàng
Hạ tầng trong KCN Bàu Bàng
Hạ tầng trong KCN Bàu Bàng
Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam)
Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam)

Một điều đáng chú ý là đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng khi đi qua Khu đô thị công nghiệp Bàu Bàng thì sẽ trùng với tuyến đường DC và NC và kết thúc tại nút giao với đường Hồ Chí Minh.

Dự án hạ tầng huyện Bàu Bàng đang thi công

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về các dự án giao thông hạ tầng huyện Bàu Bàng đang thi công, có rất nhiều cầu và đường đang được xây dựng, tuy nhiên chúng ta sẽ chú ý đến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng và đường Hồ Chí Minh.

Đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bào Bàng

Dự án hạ tầng huyện Bàu Bàng đang thi công đầu tiên mà chúng tôi nhắc đến đó là phát triển tuyến đường Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng – Đồng Phú Bình Phước sẽ được thiết kế xây dựng 6 làn xe và liên kết với các trục giao thông lớn như: ĐT746, ĐT741, ĐT750, ĐH502, Quốc lộ 13.

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng kết nối các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng và kết nối với huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước), tạo điều kiện rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa về các đầu mối giao thông quan trọng.

Khởi công đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng
Khởi công đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng

Khi tuyến đường Tân Uyên, Phú Giáo, Đồng Xoài đi vào hoạt động, di chuyển đến các cảng Thị Vãi, sân bay quốc tế Long Thành cũng thuận tiện hơn rất nhiều. Cơ hội lớn để mở rộng giao thương và giúp dân cư có thể đi bất cứ huyện thị nào mình muốn để tiết kiệm thời gian hơn.

Từ đó thúc đẩy tất cả các khu công nghiệp tại 3 huyện nay cũng như Đồng Phú của Bình Phước, một trong những KCN được ưu tiên của Bình Dương chính là KCN Bàu Bàng quy mô 3166 hecta, dự án khu đô thị công nghiệp Bàu Bàng có quy mô lớn nhất của tỉnh.

Đường Hồ Chí Minh

Cùng với Quốc lộ 1A, đường Cao tốc Bắc – Nam và đường ven biển Việt Nam thì Đường Hồ Chí Minh là 4 đường giao thông huyết mạch chạy từ Bắc đến Nam. Với tổng chiều dài là 3.167km đi qua 30 tỉnh thành, bắt đầu từ Cao Bằng đi qua các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và kết thúc ở Cà Mau. Đây là công trình trọng điểm quốc gia mang ý nghĩa đặc biệt từ lịch sử đến kinh tế của Việt Nam.

Đường Hồ Chí Minh còn một số đoạn đang thi công, dài khoảng 3.167 km chạy qua vùng núi phía Tây, điều này hơi khác với quốc lộ 1A chạy chủ yếu ở đồng bằng ven biển phía đông.

Toàn tuyến đường Hồ Chí Minh
Toàn tuyến đường Hồ Chí Minh

Đường Hồ Chí Minh đi qua và góp mặt trong danh sách hạ tầng huyện Bàu Bàng sẽ giao với điểm cuối của đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng ngay KCN Bàu Bàng.

Dự án hạ tầng giao thông Bàu Bàng chuẩn bị được khởi công

Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơ Thành

Tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7 km, bao gồm hai đoạn tuyến với quy mô 6 làn xe chạy suốt và 4 làn xe đô thị hai bên. Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn.

  • Giai đoạn 1, sẽ đầu tư 8,6 km cho tuyến nối cao tốc từ nút giao Gò Dưa (vành đai 2) đến nút giao An Phú (Vành đai 3 TP.HCM) theo quy mô 10 làn xe, nền đường rộng 64 m.
  • Giai đoạn 2 sẽ đầu tư 61,1 km cho tuyến cao tốc từ An Phú đến Quốc lộ 14 (Bình Phước với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m.

Dự án sẽ được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư GĐ 1 là 24.274 tỷ đồng (chưa tính lãi vay), trong đó vốn Nhà nước tham gia 12.137 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân là 12.138 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng hoàn thiện trước 2025.

Đường cao tốc TP HCM - TDM - Chơn Thành
Đường cao tốc TP HCM – TDM – Chơn Thành

Đường khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành thuộc quy hoạch tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây. Khi đưa vào sử dụng sẽ giúp kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Thành phố Hồ Chí Minh, tạo động lực để Đắk Nông và Bình Phước phát triển nhanh, bền vững.

Tuyến đường cao tốc này giúp hạ tầng huyện Bàu Bàng thêm hoàn thiện hơn, khi đi qua địa phân của Huyện thì cao tốc này sẽ kết nối với nhiều tuyến đường quan trọn, trong đó phải kể đến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng xuất phát từ ngay thị trấn Lai Uyên.

Đoạn cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đi qua Bàu Bàng
Đoạn cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đi qua Bàu Bàng

Đường QHC-N kết nối với đường DC và tiếp nối đường N12 tại KCN Bàu Bàng

Đường QHC-N đi cắt ngang các dự án nhà ở thương mại và đất nền trên đường DX 614 thị trấn Lai Uyên, đặc biệt đường này trong tương lai sẽ được kết nối với đường DC ngay đoạn cổng chào Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam), đây có thể nói là con đường rất quan trọng cho hạ tầng Huyện Bàu Bàng nói chung và cư dân của các dự án tại đây nói riêng, giúp cho việc kết nối vào KCN vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.

Hạ tầng Huyện Bàu Bàng đường QHC-N tại đất nền Nam An Bàu Bàng
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng đường QHC-N tại đất nền Nam An Bàu Bàng
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng đường QHC-N tại đất nền Nam An Bàu Bàng dài khoảng 2,6km
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng đường QHC-N tại đất nền Nam An Bàu Bàng dài khoảng 2,6km
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng đường QHC-N tại đất nền Phúc Đạt Gold City kết nối với đường N12 cắt với đường DC tại KCN Bàu Bàng
Hạ tầng Huyện Bàu Bàng đường QHC-N tại đất nền Phúc Đạt Gold City kết nối với đường N12 cắt với đường DC tại KCN Bàu Bàng

Đường QHC-D kết nối đường D3 đến khu chợ đêm KCN Bàu Bàng

Tương tự đường QHC – N thì đường QHC – D có lộ giới 25 m, bắt đầu tư đường DX 614 và đi qua dự án đất nền sổ sẵn Nam An Bàu Bàng và nhà phố thương mại Thăng Long 2, kết nối với đường D3 đến khu chợ đêm KCN Bàu Bàng và khu trung tâm hành chỉnh với khoảng cách chỉ khoảng 2,5 km.

Đường QHC - D kết nối với đường D3 ra ngay chợ đêm KCN Bàu Bàng
Đường QHC – D kết nối với đường D3 ra ngay chợ đêm KCN Bàu Bàng
Đường QHC - D kết nối với đường D3 ra ngay chợ đêm KCN Bàu Bàng chỉ khoảng 2,5 km
Đường QHC – D kết nối với đường D3 ra ngay chợ đêm KCN Bàu Bàng chỉ khoảng 2,5 km
Hạ tầng huyện Bàu Bàng có đường QHC - D kết nối trực tiếp với đường D3 ra chợ đêm Bàu Bàng hiện hữu
Hạ tầng huyện Bàu Bàng có đường QHC – D kết nối trực tiếp với đường D3 ra chợ đêm Bàu Bàng hiện hữu

Ngoài ra cũng có thể kể đến một số dự án khác về hạ tầng huyện Bàu Bàng như cảng cạn ICD Bàu Bàng, đường Vành Đai 5,… tất cả sẽ mang đến ý nghĩa quan trọng trong công cuộc phát triển của Huyện và định hướng của Tỉnh Bình Dương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hạ tầng của huyện Bàu Bàng
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hạ tầng huyện Bàu Bàng

Ý nghĩa cho sự đồng bộ về hạ tầng huyện Bàu Bàng nói chung

Trong từng công trình giao thông hạ tầng huyện Bàu Bàng đều có ý nghĩa riêng cho huyện cũng như cho Bình Dương nói chung, bài toán vận tải sẽ được giải đơn giản hơn, từ đó phát triển bền vững thế mạnh công nghiệp mà mình đang có.

Dự kiến trong giai đoạn 2022 – 2025 khi hạ tầng huyện Bàu Bàng đặc biệt là giao thông đồng bộ thì sẽ kéo theo về sự phát triển của kinh tế xã hội, thu hút mạnh mẻ vốn FDI, từ đó thu hút nhiều lao động về, gia tăng dân số và hiển nhiên các bất động sản cũng sẽ được hưởng lợi.

Một điểm mà bạn có thể nhận ra là đa số các dự án hạ tầng huyện Bàu Bàng đều đi qua thị trấn Lai Uyên (trung tâm của huyện) hay nói cách khác là địa phương hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển của giao thông hạ tầng, từ đó kéo theo các dự án nhà phố, đất nền ven KCB Bàu Bàng ngay thị trấn này được hưởng lợi.

Một trong số các dự án mà có hạ tầng tác động trực tiếp trong tương lai khi hoàn thành và có pháp lý hiện đang hoàn chỉnh đó là đất nền Phúc Đạt Gold City – Nam An Bàu Bàng, dự án có mức giá chỉ từ 1,1 – 1,65 tỷ/ nền (16.5tr/m2), sổ sẵn từng nền, đất 100% là thổ cư, ở tại đô thị và công chứng sang tên trong ngày.

Đây là dự án có mặt tiền đường DX 614 thuộc thị trấn Lai Uyên, hưởng lợi nhờ hạ tầng Huyện Bàu Bàng phát triển rất cao, cụ thể thì dự án có đường QHC-N kết nối với đường N12 trong KCN Bàu Bàng và đường QHC – D kết nối đường D3 ra ngay khu chợ đêm Bàu Bàng đều với khoảng cách là khoảng 2,5 km.

Đất nền sổ sẵn Nam An Bàu Bàng hưởng lợi nhờ hạ tầng huyện Bàu Bàng hoàn thiện
Đất nền sổ sẵn Nam An Bàu Bàng hưởng lợi nhờ hạ tầng huyện Bàu Bàng hoàn thiện

Trên đây là các thông tin mới nhất về hạ tầng huyện Bàu Bàng, quý khách hàng cần thêm thông tin về xu hướng tìm kiếm các bất động sản ven khu công nghiệp hoặc giá bán đất nền sổ sẵn cạnh KCN Bàu Bàng, xin quý khách hàng liên hệ về Hotline 0938 279 155.

Hạ tầng huyện Bàu Bàng giai đoạn 2022 - 2025 là rất đáng chờ đợi
Hạ tầng huyện Bàu Bàng giai đoạn 2022 – 2025 là rất đáng chờ đợi

Xin cảm ơn đã xem bài viết về hạ tầng huyện Bàu Bàng của chúng tôi.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)