Tuyến đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu (ĐT 994) là cung đường rất đẹp, giúp kết nối tỉnh này và Bình Thuận, đặc biệt ý nghĩa khi giúp cả 2 địa phương trên khai thác được nét đẹp tự nhiên dọc theo hai bên đường, và theo thông tin mới nhất thì ngày 17/06/2023 công trình nâng cấp, mở rộng sẽ chính thức khởi công.

Vậy tuyến đường này có chiều dài bao nhiêu, bắt đầu từ đâu và kết thúc tại điểm nào? Có kết nối với những con đường huyết mạch khác nhu Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51,… hay không? bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thông tin chung về đường ven biển ĐT 994

Nếu đường ĐT 994 hiện hữu chỉ kéo dài từ Phước Tỉnh (huyện Long Điền) đến Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) thì với dự án này, đường kéo dài nối thêm đoạn từ Long Sơn (Vũng Tàu) sang Phước Tỉnh.

Đường ven biển (ĐT 994) sau nâng cấp sẽ dài gần 77 km, nối TP Vũng Tàu – Bình Thuận, được xây dựng gần 20 năm trước. Vài năm gần đây, tuyến dần trở nên nhỏ hẹp, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định đầu tư nâng cấp đường lên 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án được chia làm 8 đoạn thành phần, với tổng vốn hơn 7.000 tỷ đồng.

  • Điểm đầu dự án giao đường 991B ở thị xã Phú Mỹ.
  • Điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
  • Ngày khởi công 17/06/2023
  • Ngày hoàn thành: dự kiến hoàn thành quý 3/2025
Đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu - Bình Châu
Đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu – Bình Châu

Trên một số ứng dụng, bản đồ quy hoạch bạn có thể bắt gặp ngoài tên gọi đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu thì có thể thấy thêm các tên sau như:

  • Đường ven biển
  • Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận (ĐT 994)
  • Đường Vũng Tàu – Bình Châu
  • Đường ĐT 994
Xem thêm:  Quy hoạch Khu đô thị Bắc Vũng Tàu tỷ lệ 1/2.000

Giai đoạn đến 2025 sẽ mở rộng toàn tuyến với quy mô 6 làn xe ô tô; đầu tư đoạn kéo dài từ ĐT 992 đến ĐT 994C, quy mô 6 làn xe ô tô; đầu tư đoạn kéo dài từ ĐT 994C đến cầu Cửa Lấp, quy mô 8 làn xe ô tô.

Giai đoạn 2031 – 2050 sẽ xây dựng tuyến tránh thị trấn Long Hải nhằm rút ngắn khoảng cách kết nối từ Vũng Tàu đi Hồ Tràm, Bình Châu và hạn chế bớt phương tiện đi qua, giảm áp lực giao thông cho thị trấn Long Hải, quy mô 6 làn xe ô tô.

Phối cảnh cầu sông Rạng tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, ở điểm đầu dự án
Phối cảnh cầu sông Rạng tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, ở điểm đầu dự án
Hình ảnh phối cảnh đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu ĐT 994
Hình ảnh phối cảnh đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu ĐT 994
Hình ảnh phối cảnh đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu ĐT 994
Hình ảnh phối cảnh đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu ĐT 994
Khu vực Đèo Nước ngọt ngoài mở rộng đường, chủ đầu tư sẽ xây bãi đậu xe, các điểm dừng chân, cầu đi bộ ngắm biển
Khu vực Đèo Nước ngọt ngoài mở rộng đường, chủ đầu tư sẽ xây bãi đậu xe, các điểm dừng chân, cầu đi bộ ngắm biển

Vị trí các nút giao thông quan trọng của đường ven biển Bà Rịa Vũng Tàu

Đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu có giá trị hơn khi có thể kết nối được các tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh như Quốc lộ 55, Quốc lộ 51 hay đặc biệt là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Điều này giúp cho người dân cũng như khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển, tạo tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nút giao của đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận và Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Nút giao của đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận và Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Trên hình là vị trí của 2 nút giao quan trọng bật nhất của cung đường huyết mạch ven biển này, nút giao được chúng tôi ký hiệu “1” là vị trí với đường Quốc lộ 51, còn ở vị trí “2” là nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, công trình cũng sẽ được khởi công ngày 18/06/2023, tức sau đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu 1 ngày.

Phối cảnh nút giao với đường Quốc lộ 51
Phối cảnh nút giao với đường Quốc lộ 51
Phối cảnh đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu và lối ra vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Phối cảnh đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu và lối ra vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Khởi công đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày 17 và 18-6-2023, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt khởi công ba dự án giao thông trọng điểm: cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu ĐT 994 và cầu Phước An. Đây được xem là những con đường, cây cầu “động lực” cho sự phát triển của tỉnh trong tương lai.

Khởi công đường ven biển ĐT 994
Khởi công đường ven biển ĐT 994
Khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Khởi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Khởi công cầu Phước An
Khởi công cầu Phước An

Theo kế hoạch, các cầu Gò Găng, Chà Và nối Vũng Tàu với xã đảo Long Sơn nằm trên tuyến sẽ giữ nguyên. Một số cầu như sông Rây 2, Cửa Lấp 2, Cây Khế… được xây mới song song cầu hiện hữu.

Khởi công ĐT 994
Khởi công ĐT 994
Khởi công ĐT 994
Khởi công ĐT 994
Một số cầu sẽ được giữ nguyên, một số sẽ được xây mới song song với cầu hiện hữu
Một số cầu sẽ được giữ nguyên, một số sẽ được xây mới song song với cầu hiện hữu
Đoạn đi qua dự án Novaworld Hồ Tràm do Novaland phát triển đã được mở rộng bằng vốn doanh nghiệp
Đoạn đi qua dự án Novaworld Hồ Tràm do Novaland phát triển đã được mở rộng bằng vốn doanh nghiệp

Một số hình ảnh Lễ khởi công đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối với Bình Thuận.

Lễ khởi công đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận
Lễ khởi công đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận
Lễ khởi công đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận
Lễ khởi công đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận
Lễ khởi công đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận
Lễ khởi công đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận
Toàn tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận ĐT 994
Toàn tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận ĐT 994

Giá trị đặc biệt của đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu

Đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu ĐT 994 cùng các dự án thành phần hoàn tất sẽ kết nối hạ tầng tạo nên hành lang kinh tế nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vải với sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… phục vụ phát triển du lịch phía đông của tỉnh và nhu cầu vận tải hàng hóa liên tỉnh.

Xem thêm:  Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu dự kiến thi công 2023

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc khu vực Đông Nam Bộ, có diện tích hơn 1.982 km2, gồm hai thành phố trực thuộc tỉnh, một thị xã và 5 huyện; dân số gần 1,2 triệu người. Mới đây tỉnh đặt mục tiêu lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với các trụ cột kinh tế gồm công nghiệp, cảng biển và logistics, du lịch và đô thị, dịch vụ.

Qua đó cho thấy tiềm năng về phát triển du lịch của địa phương này là rất mạnh, có thể nói Bà Rịa – Vũng Tàu đang là tâm điểm của nhà đầu tư bất động sản ven biển, khi đây là địa phương nằm rất gần với Thành Phố Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có hệ thống giao thông vô cùng đa dạng từ Bộ – Không – Thủy:

  • Cảng biển nước sâu Cái Mép – Thị Vải, dự kiến sẽ thúc đẩy Phú Mỹ lên thành phố cảng 2025.
  • Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, rút ngắn hơn nữa thời gian đến Vũng Tàu.
  • Mở rộng đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Quy hoạch sân bay chuyên dụng Lộc An
  • Nằm liền kề sân bay Quốc tế Long Thành.

Trên đây là các thông tin về đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu, cảm ơn quý khách hàng đã xem bài viết!

Bài viết có tham khảo nội dung, hình ảnh tại một số trang web sau:

  • https://www.baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202306/khoi-cong-du-an-nang-cap-mo-rong-duong-ven-bien-vung-tau-binh-thuan-982162/
  • https://tuoitre.vn/ba-ria-vung-tau-khoi-cong-nang-cap-mo-rong-duong-ven-bien-tong-dau-tu-hon-6-500-ti-20230617105721341.htm
  • https://baodautu.vn/ba-ria—vung-tau-khoi-cong-mo-rong-duong-ven-bien-6500-ty-dong-d192122.html
  • https://plo.vn/khoi-cong-mo-rong-duong-ven-bien-vung-tau-binh-thuan-ket-noi-cac-diem-du-lich-noi-tieng-post738342.html
  • https://laodong.vn/giao-thong/khoi-cong-tuyen-duong-ven-bien-gan-77km-ket-noi-vung-tau-binh-thuan-1205690.ldo

5/5 - (1 bình chọn)